Sáng nay ngày(1/3), Cảng hàng không Điện Biên chào đón chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Vietjet Air đường bay thẳng Hà Nội- Điện Biên chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Máy bay Airbus A320 mang số hiệu VJC579 xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 9h59p đã đáp xuống sân bay Điện Biên lúc 10h37P cùng ngày. Lãnh đạo Tỉnh uỷ có đồng chí Trần Quốc Cường, Bí thư Tỉnh uỷ- Uỷ viên BCHTW Đảng và đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư tỉnh uỷ- Chủ tịch UBND tỉnh và các lãnh đạo Sở ban nghành đã đến trao vòng hoa cho những vị khách đầu tiên chào đón khai thác đường bay Hà Nội- Điện Biên của vietjet.

Đường bay mới Hà Nội - Điện Biên được hãng hàng không Vietjet khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi vào các ngày: thứ hai, thứ tư, thứ sáu hàng tuần. Chiều đi khởi hành từ Hà Nội lúc 9 giờ 30 phút và hạ cánh xuống sân bay Điện Biên lúc 10 giờ 25 phút, chiều về khởi hành từ Điện Biên lúc 11 giờ và hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 11 giờ 50 phút.

Cùng với đường bay TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên, đường bay Hà Nội – Điện Biên của Vietjet sẽ góp phần kết nối du khách mọi miền đất nước đến tới Điện Biên đồng thời đáp ứng được kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp và là cơ hội để Điện Biên có những đột phá vươn lên phát triển.