Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, chiều 4/5,  tại tỉnh Điện Biên, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức trao 30 tỷ đồng hỗ trợ học sinh nghèo tỉnh Điện Biên có thêm trang thiết bị phục vụ học tập.

Trực tiếp trao hỗ trợ chương trình, ông Lại Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV khẳng định, hoạt động này không đơn thuần là trao tặng những giá trị vật chất mà chính là một hành động mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương, trách nhiệm xã hội với học sinh, nhất là học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các địa bàn biên giới, khó khăn. Với cá nhân, ông Lại Xuân Thanh mong muốn, mỗi học sinh được nhận hỗ trợ thiết bị học tập từ chương trình sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện trở thành công dân có ích cho xã hội, gia đình để mai này góp sức xây dựng quê hương.

Cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã dành tặng món quà quý giá cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở Điện Biên, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô đã cam kết quản lý, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả số tiền được tài trợ.

Ngay sau khi tiếp nhận số tiền được tài trợ, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo mua sắm, phân bổ trang thiết bị đúng đối tượng, đúng quy định của nhà tài trợ và các quy định hiện hành của pháp luật.

Ông Lê Thành Đô cho biết thêm: Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Điện Biên còn hơn 100 nghìn học sinh thiếu trang thiết bị học tập trực tuyến; nhiều thôn, bản vùng cao chưa có điện, chưa có internet… Do đó, Điện Biên mong muốn tiếp tục nhận được sự sẻ chia, cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội tạo dựng nguồn lực tổng hợp, hỗ trợ học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn có phương tiện học tập trực tuyến, giúp các em học tập ngày càng tốt hơn.

                                                                                                                         Nguồn nhandan.vn - Tin, ảnh: LÊ LAN