Ngày 22/7/2021, Cảng vụ hàng không tại Điện Biên phối hợp với Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Điện Biên đã thực hiện kiểm tra đột xuất về công tác phòng chống dịch Covid -19 tại Cảng hàng không Điện Biên theo quyết định số 237/QĐ-CVMB ngày 16/7/2021 của Cảng vụ hàng không miền Bắc về việc kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với một số đơn vị trong ngành hàng không tại Cảng hàng không Điện Biên. Tham gia kiểm tra gồm có Cảng hảng không Điện Biên, Đài kiểm soát không lưu Điện Biên thuộc Công ty quản lý bay miền Bắc, Chi nhánh Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) tại Điện Biên.

Tại buổi kiểm tra tổ công tác đã kiểm tra các nội dung như việc ban hành các văn bản về công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch, kiểm tra tại khu vực bên ngoài nhà ga, khu vực làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh cũng như bên trong khu vực cách ly, quy trình phục vụ hành khách, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại Cảng.

Để việc đi lại của người dân được thuận tiện, xong vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Cảng hàng không Điện Biên tiếp tục yêu cầu hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch  đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ y tế. Hướng dẫn hành khách khai báo y tế theo quy định; từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh.