Ngày 02/12/2023, Cảng hàng không Điện Biên chính thức hoạt động trở lại sau khi đã hoàn thành các hạng mục công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

 

 

 Điện Biên là tỉnh duy nhất có sân bay trong 6 tỉnh Tây Bắc của nước ta. Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên là một trong những công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ tạo động lực tăng trưởng kinh tế cho tỉnh Điện Biên nói riêng và các tỉnh khu vực Tây Bắc nói chung.

Theo đó, các chuyến bay thương mại từ Điện Biên đi Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và ngược lại bằng máy bay A320, A321 hoặc tương đương sẽ chính thức được đưa vào khai thác với tần suất khai thác Điện Biên - Hà nội 7 chuyến/tuần (Vietnam airlines) và Điện Biên - TP Hồ Chí Minh 3 chuyến/tuần (Vietjet).

Cảng hàng không Điện Biên hoạt động trở lại là một trong những điều kiện quan trọng đối với việc phát triển giao thương, du lịch của Tỉnh Điện Biên. Đường bay này không chỉ góp phần phát triển ngành du lịch mà còn tăng cường sự kết nối giữa Điện Biên với các tỉnh, thành khác trong cả nước và tạo thêm động lực mới cho nền kinh tế của Tỉnh.

 Tỉnh Điện Biên kết kết hợp với các hãng hàng không trao tràng hoa cho các hành khách trên chuyến bay VN1802 và VJ298.

Trao tràng hoa cho những hành khách trên chuyến bay VN1802