Sáng ngày 22/7, tại Cảng hàng không Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty bay dịch vụ Hàng không VASCO (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) tổ chức lễ khai trương đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng. Đến dự có đồng chí Lê Thành Đô Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên, đại diện lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Du lịch và Cảng hàng không Điện Biên.

Các chuyến bay giữa Hải Phòng và Điện Biên sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật, bằng máy bay ATR72. Lịch khởi hành từ Điện Biên lúc 12h5 và từ Hải Phòng lúc 14h10.

Phó Giám đốc Chi nhánh miền Bắc (Tổng Công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines) Nguyễn Sỹ Thành cho biết: "Vietnam Airlines khai thác đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng với mong muốn tạo thêm một cây cầu nối giúp các nhà đầu tư, các thương nhân, du khách đến gần hơn với Điện Biên, từ đó thêm gắn bó và cùng xây dựng một Điện Biên trở thành điểm đến được yêu thích của các nhà đầu tư cũng nhu du khách trong nước và quốc tế".

Ông Nguyễn Sỹ Thanh, Phó Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực Miền Bắc, phát biểu trong lễ khai trương tại Điện Biên.
Ông Nguyễn Sỹ Thanh, Phó Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực Miền Bắc, phát biểu trong lễ khai trương tại Điện Biên

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, ông Lê Thành Đô, nhấn mạnh: "Việc khai thác đường bay Điện Biên - Hải Phòng là những nỗ lực tìm hiểu, khảo sát, mở rộng, hoàn thiện mạng bay nội địa của Vietnam Airlines, Công ty bay dịch vụ Hàng không VASCO".

 

Đại diện Vietnam Airlines trao hoa và quà lưu niệm cho các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ Điện Biên đi Hải Phòng.
Đại diện Vietnam Airlines trao hoa và quà lưu niệm cho các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ Điện Biên đi Hải Phòng.

Sự kiện góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại giữa tỉnh Điện Biên và thành phố Hải Phòng; thúc đẩy, tạo tiền đề cho hợp tác phát triển kinh tế thương mại, giao thương, hợp tác đầu tư, văn hóa và du lịch giữa 2 vùng Tây Bắc và Duyên hải Bắc Bộ nói chung và giữa tỉnh Điện Biên, thành phố Hải Phòng nói riêng, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của cả hai khu vực.