Ngày 12 tháng 09 năm 2019, Đoàn công tác của Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Don Mueang và 25 đại diện đơn vị truyền thông Thái Lan đã có buổi làm việc tại Cảng HKQT Đà Nẵng trên nhằm trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa hai đầu điểm đến.

     Hình 1: Buổi làm việc tại Cảng HKQT Đà Nẵng

      Cảng HKQT DonMueang, tọa lạc tại thủ đô Bangkok, là một trong các Cảng hàng không thuộc hệ thống quản lý của Công ty TNHH Cảng hàng không Thái Lan (AOT). Chuyến bay đầu tiên kết nối giữa Đà Nẵng và Bangkok vào ngày 09/06/2017 do hãng Air Asia khai thác đã mở ra một giai đoạn phát triển mới cho sản lượng hành khách quốc tế của 2 Cảng Hàng không. Trong 8 tháng đầu năm 2019, sản lượng khách Thái Lan thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng đạt hơn 200.000 lượt khách và  đang xếp thứ 5 trong top 10 thị trường khách du lịch tại Đà Nẵng. Hiện nay, có 03 đường bay trực tiếp  Đà Nẵng -Thái Lan là Đà Nẵng – Bangkok (Don Mueang (DMK), Suvarnabhumi (BKK)) và Đà Nẵng-Chiang Mai do 04 Hãng hàng không khai thác (Thai Airasia, Thai Vietjet Air, Bangkok Airways, Nok Air).

Hình 2: Đại diện Đoàn công tác, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty AHT

 

             Tại buổi làm việc, Cảng HKQT Đà Nẵng đã cung cấp thông tin chung về nhà ga, sản lượng hành khách, số liệu về các đường bay đến Thái Lan và dẫn Đoàn khảo sát thực tế cách thức vận hành, quản lý của nhà ga quốc tế T2.

        Cảng HKQT DonMuaeng bày tỏ kỳ vọng sự hợp tác giữa Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) và Công ty TNHH Cảng hàng không Thái Lan (AOT) sẽ thu hút thêm các Hãng hàng không tham gia đường bay kết nối giữa hai thành phố trọng điểm. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan truyền thông báo đài mang nét đẹp của thành phố Đà Nẵng đến với người dân ở xứ sở chùa vàng và góp phần quan trọng vào quá trình tăng trưởng chung của ngành Du lịch hai quốc gia.