Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và các địa phương trên cả nước. Quán triệt quan điểm và tư tưởng chỉ đạo của Bộ chính trị, Ban bí thư, Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, để đảm bảo an toàn cho Thủ đô và sức khỏe của nhân dân, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành chỉ thị số 17/CT-UBND về việc giãn cách xã hội trên địa bàn TP Hà Nội để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; xã, phường cách ly với xã, phường; quận cách ly với quận...

Hoạt động vận tải bằng xe taxi, xe khách, xe buýt, xe hợp đồng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ không được phép. Do vậy, hành khách khi đến sân bay Nội Bài phải chủ động phương tiện đến đón.

Với các biện pháp cấp bách nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn TP Hà Nội hiện nay, đây là quyết định khó khăn nhưng cần thiết và phù hợp trong bối cảnh hiện nay nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.