Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, năm 2022 cùng với sự phục hồi chung của nền kinh tế, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có sự tăng trưởng tích cực về sản lượng hành khách. Từ đầu năm 2022 đến nay, tổng lượng hành khách thông qua Cảng đạt 5.386.780 lượt khách, số lần cất hạ cánh là 34.972 lần chuyến.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Trong đó, ngày cao điểm số lần cất hạ cánh là 270 lần chuyến, số hành khách thông qua Cảng đạt trên 40 ngàn lượt khách. Đặc biệt riêng trong Quý II năm 2022, tổng số hành khách quốc nội đạt hơn 2.439.000 lượt đi và đến, tăng trưởng 6,4% so với cùng kỳ năm 2019, có ngày cao điểm số lượng chuyến bay quốc nội tăng gần 40% so với đỉnh điểm năm 2019.

Hình ảnh hành khách tại Nhà ga Quốc nội Cảng HKQT Đà Nẵng

Đi cùng sự tăng trưởng đó cũng nảy sinh nhiều vấn đề cần phải tập trung giải quyết, nhất là tình trạng hoạt động xe công nghệ, xe dù trở nên phức tạp…Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và bảo đảm an toàn khai thác, chất lượng dịch vụ, Trung tâm An ninh hàng không - Cảng HKQT Đà Nẵng đã chủ động rà soát, thiết lập khu vực khai thác của các loại hình vận tải, điều chỉnh một số luồng tuyến, biển báo giao thông, biển chỉ dẫn… để tạo thông thoáng, thuận tiện hơn trong việc di chuyển của hành khách. Đồng thời phối hợp tốt với Công an quận Hải Châu, Thanh tra Giao thông thành phố Đà Nẵng duy trì trật tự các hoạt động giao thông, xử lý vi phạm an ninh trật tự, an toàn giao thông; vi phạm điều kiện vận tải, dịch vụ vận chuyển hành khách của hãng taxi, xe công nghệ tại đây.

 

Qua triển khai các giải pháp tổng thể, hoạt động vận tải hành khách tại Cảng đã được quản lý tốt, bảo đảm an ninh trật tự, không xảy ra hiện tượng chèo kéo, chặt chém hành khách gây mất trật tự khu vực công cộng. Đặc biệt là không để xảy ra tình trạng thiếu xe taxi vào các giờ cao điểm.

Tổ liên ngành đang kiểm tra phương tiện vi phạm

Qua triển tổ chức thực hiện trong giai đoạn cao điểm hè 2022, Trung tâm An ninh hàng không - Cảng HKQT Đà Nẵng đã lập biên bản xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, cụ thể đã xử lý 38 vụ việc taxi, 19 vụ việc Grab car vi phạm và 26 vụ việc phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Nhờ vậy, đã bảo đảm tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách tại Cảng HKQT Đà Nẵng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về một thành phố Đà Nẵng hiếu khách, văn minh lịch sự trong lòng du khách ./.