Vào lúc 9h33 sáng ngày 28/10/2022, chuyến bay Đài Bắc – Thủ đô của Đài Loan mang số hiệu JX701 của Hãng hàng không Starlux đã hạ cánh an toàn, đưa 171 hành khách đến với TP Đà Nẵng. Đây là chuyến bay đầu tiên đánh dấu sự phục hồi tuyến đường bay Đài Bắc – Đà Nẵng sau hơn 2 năm dịch bệnh COVID-19 diễn ra.

Lễ chào đón chuyến bay đã được tổ chức bởi sự phối hợp của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư và Khai thác Nhà ga Quốc tế (AHT), Hãng hàng không Starlux và Trung tâm Xúc tiến Du lịch - Sở Du lịch TP Đà Nẵng.

Hình 1. Ông Lê Hoài Nam – Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng tặng quà cho những vị khách đầu tiên đến từ Đài Bắc, Đài Loan

Hình 2. Các hành khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay chụp hình ảnh lưu niệm

Tháng 1/2020, Hãng hàng không Starlux lần đầu tiên chính thức khai trương tuyến bay Đài Bắc – Đà Nẵng với tần suất 2 chuyến/tuần, tuy nhiên đã bị tạm ngừng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong trạng thái bình thường mới, Starlux đã tiên phong kết nối trở lại Đà Nẵng, mang cơ hội cho các hành khách miền Trung đến với Đài Loan với tần suất 1 chuyến/ngày. Dự kiến trong giai đoạn tháng 12/2022 đến tháng 3/2023, các Hãng Eva Air, China Airlines và Bamboo Airways sẽ mở lại tuyến đường bay này với tần suất 2-7 chuyến/tuần.