Thực hiện chiến lược phát triển mạng đường bay nội địa và hưởng ứng chiến dịch “Danang miss you – Đà Nẵng nhớ bạn” tại Đà Nẵng sau khi dịch bệnh Covid-19 đợt 2 được kiểm soát tốt, sáng ngày 04/10/2020, Cảng HKQT Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì tổ chức buổi lễ chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên trở lại Đà Nẵng trong trạng thái bình thường mới. 

Theo đó, đoàn khách gồm 55 hành khách (41 người lớn và 14 trẻ em) khởi hành từ Cảng HKQT Nội Bài trên chuyến bay VN159 của Vietnam Airlines đến Cảng HKQT Đà Nẵng lúc 9h35 ngày 04/10/2020. Đoàn khách sẽ trải nghiệm tour du lịch 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng từ ngày 04-06/10. Theo dự kiến ban đầu, đoàn sẽ đến tham quan Đà Nẵng trong tháng 8, tuy nhiên vì làn sóng Covid-19 đợt 2 đã phải tạm dừng. Khi dịch bệnh được kiểm soát, đoàn khách vẫn tin yêu và lựa chọn Đà Nẵng để tiếp tục cuộc hành trình khám phá Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, Bán đảo Sơn Trà và tắm biển Mỹ Khê.

Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Đại diện Hãng HK Vietnam Airlines cùng các đơn vị báo đài. Sự kiện mang lại cho hành khách ấn tượng sâu sắc về tinh thần mến khách, nồng nhiệt của người Đà Nẵng với những món quà lưu niệm và các ấn phẩm về Đà Nẵng.. Với sự quay lại lần này, đoàn khách sẽ được nâng cấp hạng phòng từ 3 sao lên 4 sao và tận hưởng đêm giao lưu vào tối 05/10. 

Hình 01. Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch & Hãng hàng không
Vietnam Airlines trước thềm buổi lễ
Hình 02. Các đại diện trao quà lưu niệm cho đoàn khách

Với tinh thần sẵn sàng cho sự khởi động lại của ngành du lịch, Cảng HKQT Đà Nẵng cam kết thực hiện theo đúng quy trình phục vụ bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn đã ban hành, đảm bảo an tâm cho du khách khi đến Đà Nẵng.

(Hồ Lâm Thùy Dương - Phòng Kinh doanh)