Vào lúc 11h00 ngày 30/3, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên của đường bay mới từ Viêng Chăn (Lào) đến Đà Nẵng. Chuyến bay mang số hiệu QV317 do Hãng hàng không quốc gia Lao Airlines đã đưa 140 hành khách đến với Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và hiếu khách vào những ngày cuối tháng 3 đầy nắng.

Tham gia các buổi lễ đón tiếp có sự tham dự của: Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT). Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietnam Airlines, Hãng hàng không Lao Airlines cùng các đơn vị thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố.

Các hoạt động chào đón như: tặng hoa và quà, voucher cho 03 hành khách may mắn nhất, tặng quà cho tất cả hành khách, hoạt náo mascot du lịch, hoạt động chụp ảnh diễn ra sôi động tại sảnh đến nhà ga quốc tế.

Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng cùng các đại diện của Sở Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và các Hãng hàng không đã chào đón, tặng quà và chúc mừng cho những hành khách trên các chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Đại diện các đơn vị tặng quà cho 03 hành khách may mắn trên chuyến bay Viêng Chăn - Đà Nẵng
Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng – Phó Giám đốc Ông Phan Kiều Hưng, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cùng các đơn vị tặng quà cho 03 hành khách may mắn chuyến bay Narita - Đà Nẵng

Trước đó, trong ngày 26/3 vừa qua, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng đã chào đón những du khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên nối lại từ Narita (Nhật Bản) đến với thành phố Đà Nẵng sau thời gian dịch Covid-19. Chuyến bay mang số hiệu VN319 do Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác đã đưa 178 hành khách hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 14h25. Đây sẽ là chuyến bay định kỳ với 4 chuyến/tuần từ Narita đến Đà Nẵng và ngược lại.

Từ sự kiện chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên quay trở lại Đà Nẵng, từ ngày 27/3/2022 đến nay, số lượng các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đã đạt mức tương đương 50% so với năm 2019. Hiện nay, tại Cảng hàng không QT Đà Nẵng đã có 26 Hãng hàng không khai thác 40 đường bay quốc tế đến 40 điểm đến . Đây được xem là thành công của Cảng HKQT Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Đà Nẵng nói chung trong việc nỗ lực nối lại các đường bay quốc tế trở lại sau đại dịch Covid-19.

Phòng Kinh doanh - Cảng HKQT Đà Nẵng