Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á lần thứ 16 - Routes Asia sẽ tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2022, với sự lựa chọn TP Đà Nẵng là địa điểm đăng cai. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 6/6/2022 tại Đà Nẵng với sự đồng hành của IPP Travel Retail, thành viên của IPPG và Informa Routes, Vương quốc Anh.

Routes Asia là một sự kiện quốc tế thường niên được tổ chức bởi cộng đồng dịch vụ hàng không của các nước trên thế giới. Kể từ thành công của sự kiện đầu tiên năm 1995; đến nay, Diễn đàn đã chia thành các nhóm khu vực lớn trên thế giới bao gồm: Diễn đàn thế giới – World Routes, Châu Mỹ - Routes Americas, Châu Âu – Routes Europe, Châu Phi – Routes Africa và Châu Á – Routes Asia.

Với mục đích tạo cơ hội cho các hãng hàng không, các sân bay và đơn vị kinh doanh du lịch trong khu vực Châu Á gặp gỡ, đàm phán và xây dựng các mối quan hệ, sự kiện Routes Asia hy vọng sẽ góp phần khôi phục hoạt động du lịch quốc tế và phát triển mạng lưới đường bay toàn cầu. Đối với Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng, đây là sự kiện mang lại cơ hội quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển của mình, tạo cơ hội hợp tác kết nối với các hãng hàng không lớn trên thế giới nhằm thúc đẩy kết nối Đà Nẵng với mạng lưới hàng không khu vực và thế giới.

Theo Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết: “Routes Asia sẽ mang đến cơ hội vàng để thúc đẩy các cơ hội du lịch trong nước và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội cho thành phố. Bằng việc đăng cai tổ chức sự kiện, chúng tôi sẽ chủ động định vị Đà Nẵng là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, logistics, tài chính và văn hóa.”

Phát biểu tại World Routes, ông Steven Small, Giám đốc Routes cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với UBND Đà Nẵng và các đối tác chiến lược của họ để đưa Routes Asia đến với thành phố vào năm 2022. Routes Asia sẽ đóng một vai trò không thể thiếu tại Đà Nẵng. Đà Nẵng đạt được kế hoạch tổng thể đầy tham vọng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của cả nước vào năm 2045.”

Giám đốc Routes, ông Steven Small phát biểu tại Diễn đàn “World Routes”

Với kinh nghiệm phục vụ nhiều sự kiện chính trị, xã hội trong nước và quốc tế, Cảng HKQT Đà Nẵng sẵn sàng phối hợp với thành phố trong công tác đón tiếp và quảng bá điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn trong mắt bạn bè nước ngoài. Với công suất khai thác lên đến 15,5 triệu lượt khách năm 2019 và hệ thống trang thiết bị hiện đại, Cảng HKQT Đà Nẵng đã thu hút hơn 30 Hãng hàng không khai thác 40 đường bay đi/đến 11 quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Doha, Singapore, Thái Lan, Đài Loan...). Cảng đã đạt Chứng nhận kiểm chuẩn y tế (AHA) do ACI cấp và đang tiếp tục gia hạn cho năm 2022, đồng thời triển khai chương trình Hành lang xanh để đảm bảo khai thác hoạt động hàng không an toàn trong điều kiện “bình thường mới”.

Hồ Lâm Thuỳ Dương - Cảng HKQT Đà Nẵng