Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch, giao lưu văn hóa, kinh tế của người dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ, Hãng hàng không Vietjet Air vừa đồng loạt khai trương 02 đường bay quốc tế kết nối thành phố Đà Nẵng với thành phố Mumbai và thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Lễ khai trương đường bay mới được diễn ra vào 15h10 ngày 18/10/2022 tại Nhà ga Quốc tế T2 – Cảng HKQT Đà Nẵng.

Lễ khai trương đường bay Ấn Độ - Đà Nẵng của Vietjet Air có sự tham gia của Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cùng các lãnh đạo sở, ban ngành và chính quyền địa phương. Về phía Sân bay Đà Nẵng, có sự góp mặt của Ông Tô Ngọc Hải – Phó GĐ Cảng HKQT Đà Nẵng và Ông Đỗ Trọng Hậu – Phó TGĐ Công ty AHT.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Du lịch phát biểu tại buổi lễ.

Trước đó, lễ chào đón chuyến bay đầu tiên Mumbai – Đà Nẵng (BOM-DAD) đã được tổ chức vào lúc 6h30 ngày 18/10/2022 và theo kế hoạch sẽ khai thác với tần suất 03 chuyến/tuần vào Thứ Hai, Tư và Sáu hàng tuần. Sáng ngày 19/10/2022, đường bay New Delhi – Đà Nẵng (DEL-DAD) sẽ được khai trương với tần suất 04 chuyến/tuần vào Thứ Ba, Năm, Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

Để chào mừng chuyến bay đầu tiên, nghi thức vòi rồng chào đón cùng buổi biểu diễn trang phục carnival sang trọng đã được thực hiện để hoan nghênh các hành khách từ Ấn Độ đặt chân đến Đà Nẵng. Bên cạnh đó, sự kiện mang lại cho hành khách ấn tượng sâu sắc về tinh thần mến khách, nồng nhiệt của người Đà Nẵng với những bó hoa, món quà lưu niệm và các ấn phẩm của thành phố.

Niềm vui của những hành khách trên chuyến bay đầu tiên
từ Mumbai hạ cánh tại Cảng HKQT Đà Nẵng.

Ấn Độ được xem là một trong những thị trường tiềm năng và trọng điểm mà Thành phố Đà Nẵng đang tập trung khai thác trong năm 2022-2023. Việc kết nối qua 02 đường bay trực tiếp Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ mở ra nhiều cơ hội, góp phần quan trọng trong việc tăng cường kết nối giao thương, văn hoá, xã hội giữa các bên.

Phòng kinh doanh - Cảng HKQT Đà Nẵng.