Ngày 02/4/2022, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức họp báo chính thức công bố sự kiện Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á - Routes Asia 2022, đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự phục hồi trở lại của ngành hàng không và du lịch sau hai năm đại dịch. Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á 2022 lần thứ 16 - Routes Asia 2022 diễn ra từ ngày 04-09/6/2022 tại Đà Nẵng do Công ty Informa Routes chủ trì với sự đồng hành tổ chức của UBND TP. Đà Nẵng và Công ty CP TM Duy Anh - IPP Travel Retail. Sự kiện dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 600 đại biểu đến từ 110 hãng hàng không quốc tế, 200 cảng hàng không và 30 đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế, tổ chức ICAO/IATA/ACI và nhiều doanh nghiệp cung ứng dịch vụ hàng không.

Hình 1. Họp báo công bố sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á - Routes Asia 2022 tại Đà Nẵng

Nằm trong khuôn khổ diễn đàn,19 hoạt động chính và phụ trợ sẽ được triển khai, xoay quanh các nội dung như Hội chợ triễn lãm với khoảng 50 gian hàng, trong đó Tổng Công ty CHK Việt Nam (ACV) sẽ tổ chức 02 gian hàng với mục tiêu quảng bá hình ảnh, khẳng định vị thế và giá trị thương hiệu đến cộng đồng hàng không khu vực và quốc tế; Tọa đàm về chủ đề hàng không, việc khôi phục và mở cửa các đường bay trong khu vực và thế giới; Cuộc họp với các hãng hàng không và cảng hàng không về các chương trình liên kết và cập nhật các chính sách mới; Khảo sát điểm đến, kết nối với các hãng hàng không quốc tế tham quan, khảo sát cơ sở hạ tầng dịch vụ hàng không, các điểm đến du lịch nổi bật của Đà Nẵng; ngoài ra còn các hoạt động chung do TP. Đà Nẵng cũng như các đơn vị tài trợ tổ chức.

Hình 2. Các đại diện lãnh đạo các đơn vị  tham gia tại sự kiện

Với kinh nghiệm phục vụ nhiều sự kiện chính trị, xã hội trong nước và quốc tế, Tổng Công ty Cảng HK Việt Nam (ACV) sẵn sàng phối hợp với Thành phố trong công tác đón tiếp và quảng bá điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh doanh, hợp tác mở rộng mạng đường bay tới các cảng hàng không trực thuộc, đặc biệt là Cảng HKQT Đà Nẵng.

Dự kiến Đoàn công tác Tổng Công ty Cảng HK Việt Nam (ACV) tham gia sự kiện này sẽ có 18 thành viên,  với 01 lãnh đạo Tổng Công ty, 8 đại biểu thuộc các Ban chức năng  cùng 11 đại biểu của 08 Cảng hàng không quốc tế trực thuộc.

Phòng kinh doanh - Cảng HKQT Đà Nẵng