Ngày 20 tháng 2 năm 2019, tại Nagoya - Nhật Bản diễn ra buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Cảng hàng không quốc tế Chubu Central, Nhật Bản (NGO). Tại buổi lễ có các đại diện của 02 Cảng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các cơ quan chức năng địa phương tại Nhật Bản và đơn vị truyền thông báo chí đưa tin. 
Cảng hàng không quốc tế Chubu Central tọa lạc trên một đảo nhân tạo thuộc thành phố Tokoname, tỉnh Aichi miền Trung Nhật Bản, với tổng sản lượng hành khách thông qua nhà ga năm 2018 đạt khoảng 13 triệu lượt khách và dự kiến năm 2019 là 15 triệu lượt khách. Những nét tương đồng về vị trí địa lý, quy mô nhà ga, sản lượng khách hằng năm, đã tạo nên nền tảng vững chắc để hai Cảng hàng không ký kết biên bản ghi nhớ này.

Ông Masanao Tomozoe- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CHKQT Chubu Central cùng Ông Lê Xuân Tùng - Giám đốc CHKQT Đà Nẵng trong buổi lễ ký kết.

Phát biểu trong buổi lễ ký kết, Ông Lê Xuân Tùng - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nhấn mạnh: “Buổi lễ là dấu mốc đặc biệt ghi nhận mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài và hiệu quả với Cảng hàng không quốc tế Chubu Central để có thể xúc tiến mở đường bay thẳng giữa hai đầu điểm đến. Sau Lễ ký kết này, nhiều chương trình xúc tiến thương mại sẽ được tổ chức một cách thiết thực và hiệu quả góp phần tích cực vào công cuộc phát triển ngành hàng không – du lịch của mỗi quốc gia.”

Các thành viên của 02 đoàn công tác tại buổi lễ ký kết

Hai Cảng hàng không đã thống nhất những hoạt động cụ thể trong thời gian đến như: tổ chức các chuyến bay Farmtrip vào tháng 6 và tháng 11 năm 2019 và các chuyến bay charter vào Tuần lễ Vàng của Nhật Bản (cuối tháng 4 và giữa tháng 8 năm 2019) từ Nagoya đến Đà Nẵng để chào đón các du khách đầu tiên của đường bay trực tiếp này. Ngoài ra, hai bên còn phối hợp với các hãng hàng không, hãng lữ hành, các đơn vị kinh doanh dịch vụ mua sắm trong thành phố và tại nhà ga đề xuất các chính sách ưu đãi nhằm tạo sức hút ban đầu cho hành khách. 
Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên mong muốn tạo tiền đề thiết lập được mối quan hệ hợp tác song phương bền vững với mục tiêu trước mắt là mở đường bay trực tiếp thường lệ Đà Nẵng - Nagoya vào năm 2020, kích thích sự tăng trưởng của thị trường khách quốc tế ở hai địa phương,  xa hơn nữa là tạo cơ hội cho các nhà đầu tư góp phần vào sự tăng trưởng của ngành hàng không và du lịch của hai đất nước.

Phòng Kế hoạch kinh doanh