1. Chuyến bay QR996 của Hãng hàng không Qatar Airways:

Vào lúc 06h30 ngày 01 tháng 01 năm 2020, chuyến bay mang số hiệu QR996 chở 170 vị khách đầu tiên từ thủ đô Doha của đất nước trù phú Qatar hạ cánh xuống Cảng HKQT Đà Nẵng. Chuyến bay “xông đất” được chào đón bằng những hoạt động mang tính đặc trưng của năm mới như đoàn lân sư rồng và những câu chúc cho ngày đầu năm. Lễ đón được tổ chức với sự tham gia của đại diện Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã mang lại những phút giây khó quên trong lòng du khách. Bà Francesca một trong những vị khách đầu tiên rất xúc động trước sự tiếp đón nồng hậu và chia sẻ mong muốn được khám phá, trải nghiệm nhiều hơn tại đất nước Việt Nam tươi đẹp đặc biệt là văn hóa đa dạng của thành phố Đà Nẵng.

   Hình 1:Chào đón các hành khách đầu tiên của năm mới trên chuyến bay Doha-Đà Nẵng

Đường bay Doha - Đà Nẵng bắt đầu khai thác vào tháng 12 năm 2018 với tần suất 7 chuyến/tuần, là đường bay mang ý nghĩa quan trọng trong mạng lưới kết nối Đà Nẵng và các quốc gia khu vực Trung Đông. Bên cạnh nhóm khách du lịch chủ lực từ Châu Á như hiện nay, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kế hoạch xúc tiến đẩy mạnh lượng du khách từ khu vực Châu Âu và Châu Mỹ nhằm đa dạng hóa mạng lưới thị trường theo hướng toàn diện và bền vững.   

2. Chuyến bay VN337 của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines:

Vào lúc 12h37 cùng ngày, lễ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã diễn ra trong không khí hân hoan ngày mở đầu một thập kỷ mới. Những vị khách đặc biệt trên chuyến bay VN337 từ sân bay Kansai vùng Osaka, Nhật Bản vô cùng bất ngờ với những bó hoa tươi thắm và sự chào đón nồng nhiệt khi đặt chân đến Cảng HKQT Đà Nẵng. Tại buổi lễ, Vietnam Airlines đã trao cho vị khách may mắn đầu tiên tại vị trí ghế số 10A – cô Nagao Rin 01 vé máy bay khứ hồi hạng thương gia đường bay Đà Nẵng-Kansai. Trên chuyến bay, Hãng cũng tặng cho tất cả hành khách của mình những món qùa tri ân mang ý nghĩa cảm ơn sự đồng hành cùng hãng trong thời gian qua.   

Hình 2: Cô Nagao Rin cùng với đại diện Hãng HK Vietnam Airlines, Trung tâm xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Cảng HKQT Đà Nẵng

Hãng hàng không Vietnam Airlines hiện nay đang khai thác hơn 100 đường bay kết nối 22 điểm đến trong nước và 34 điểm đến quốc tế, trong đó có 09 đường bay quốc nội và 16 đường bay quốc tế xuất phát từ Thành phố Đà Nẵng. Năm 2019 vừa qua, Hãng phục vụ khoảng 23 triệu lượt khách với tốc độ tăng trưởng bình quân 15%/ năm. Thị trường Nhật Bản thuộc nhóm tiềm năng mà Hãng đang hướng đến, ngoài Kansai và Narita, Hãng đang xem xét việc thực hiện chuyến bay thường lệ Đà Nẵng-Nagoya vào cuối năm 2020.