Vào ngày 17/4/2024, tại Công an Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024 của Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Thành phố Đà Nẵng. Cảng HKQT Đà Nẵng là một trong các cơ quan, đơn vị điển hình trên địa bàn thành phố luôn thực hiện xuất sắc công tác khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho Cảng HKQT Đà Nẵng nói riêng cũng như Thành phố Đà Nẵng nói chung.

Trong năm 2023, Cảng HKQT Đà Nẵng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Thành phố Đà Nẵng, Cục Hàng không Việt Nam và sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời của các cơ quan, đơn vị Công an, Quân đội… đã tạo điều kiện thuận lợi cho Cảng triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo đảm an ninh hàng không; triển khai phương án đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng theo Quyết định số 16 của Chính phủ. Kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Thành phố Đà Nẵng và các ngành chức năng trong chỉ đạo, điều hành, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh hàng không, đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng HKQT Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị

Theo số liệu thống kê, trong năm 2023, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không của Cảng HKQT Đà Nẵng đã kiểm tra, giám sát bảo đảm an ninh an toàn cho hơn 13 triệu lượt hành khách và 22.329 tấn hàng hóa, bưu gửi. Qua kiểm tra, đã phát hiện và loại bỏ 12.450 vật phẩm nguy hiểm do hành khách mang theo người, hành lý xách tay đi tàu bay; phát hiện, xử lý trên 45 vụ việc hành khách vi phạm quy định về an ninh hàng không, trong đó đáng chú ý có 18 vụ liên quan đến vận chuyển trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, 06 vụ sử dụng giấy tờ giả, 13 vụ chiếm đoạt tài sản, 01 vụ hành khách phát ngôn mang súng theo người trên tàu bay. Bên cạnh đó, tình hình an ninh, trật tự tại các khu vực công cộng của Cảng đã được quản lý tốt hơn; các hoạt động kinh doanh vận tải, ý thức chấp hành trật tự an toàn giao thông của lái xe taxi đã đi vào ổn định, trật tự; các hành vi vi phạm của lái xe taxi, xe Grab, xe dù đã được kiểm soát.

Ông Hoàng Hữu Cương – PGĐ Cảng HKQT Đà Nẵng (thứ hai từ phải sang) đại diện cho Cảng nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng

Những kết quả trên của Cảng HKQT Đà Nẵng đã được Lãnh đạo thành phố đánh giá cao và ghi nhận. Cũng tại Hội nghị, ông Hoàng Hữu Cương – Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng vinh dự được đại diện cho Cảng là doanh nghiệp duy nhất trên địa bàn thành phố nhận bằng khen của ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác của Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố thành phố năm 2023. Đây là một động lực rất lớn để Cảng HKQT Đà Nẵng tiếp tục phấn đấu thực hiện xuất sắc công tác phòng chống khủng bố, bảo vệ an ninh an toàn cho cho hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng cũng như góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thành phố trong các năm tiếp theo.