Tháng 5 vừa qua, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng vinh dự được bình chọn Top 10 sân bay cải thiện nhất thế giới năm 2020 do Tổ chức quốc tế Skytrax xếp hạng. Đây là kết quả của sự nỗ lực cải thiện của Cảng HKQT Đà Nẵng từ sau đợt đánh giá xếp hạng về chất lượng dịch vụ Cảng hàng không sân bay của tổ chức Skytrax vào tháng 8/2019.

Cảng HKQT Đà Nẵng cùng Công ty Cổ phần đầu tư và Khai thác nhà ga Quốc tế AHT đã tiếp thu các khuyến nghị của báo cáo đánh giá từ Skytrax và bắt đầu triển khai các kế hoạch cải thiện chất lượng dịch vụ từ đầu tháng 10/2019 cho đến nay. Các kế hoạch đầu tư, sửa chữa nhỏ đã nhanh chóng được triển khai ngay lập tức để kịp thời đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao vào dịp cuối năm 2019 và đón Tết 2020. Các biển chỉ dẫn ở nhiều vị trí đã được bổ sung, một số trang thiết bị được đầu tư và sửa chữa nâng cấp như hệ thống điều hòa, ghế ngồi, xe đẩy hành lý, nhà vệ sinh,..và các tiện ích khác phục vụ hành khách như dịch vụ ngân hàng, dịch vụ hành lý, phòng hút thuốc,…

Từ sau dịp Tết Nguyên Đán 2020, do ảnh hưởng bởi dịch Covid nên việc khai thác ở nhà ga biến động giảm đáng kể, tuy nhiên Cảng HKQT Đà Nẵng vẫn duy trì việc cải thiện để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách thông qua nhà ga ở cả Nhà ga Quốc nội và Quốc tế.

Nhà ga Quốc nội hoạt động nhộn nhịp trở lại sau dịch Covid-19

Tại Nhà ga Quốc nội, các hạng mục cải thiện cần chi phí đầu tư lớn liên quan đến mở rộng diện tích nhà ga cũng được chuẩn bị kế hoạch triển khai ngay khi có thể. Nhà ga Quốc tế hiện nay tuy vẫn chưa hoạt động trở lại do dịch Covid còn diễn biến nghiêm trọng ở nhiều nước trên thế giới, nhưng các kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng cũng dự kiến sẽ thực hiện trước tháng 6/2021 để sẵn sàng phục vụ đón khách trở lại khi dịch Covid được khống chế ở nhiều quốc gia.

Với sự nỗ lực đáng kể của Cảng HKQT Đà Nẵng cùng Công ty Cổ phần đầu tư và Khai thác nhà ga Quốc tế AHT, mong rằng chất lượng dịch vụ tại Cảng sẽ ngày càng mang đến sự thoải mái, tiện lợi cho hành khách và Cảng sẽ tiếp tục vinh dự nhận được các giải thưởng bình chọn khác trong các năm tiếp theo.

(Bùi Thị Thanh Anh - Phòng Kinh doanh CHKQT Đà Nẵng)