Thực hiện chương trình công tác năm 2023, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phối hợp với Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân tổ chức Đào tạo và diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không Pleiku từ ngày 19/12/2023 đến ngày 22/12/2023. Tham dự chương trình Đào tạo và diễn tập gồm có Ban chỉ huy ứng phó sự cố an toàn bức xạ các Cảng hàng không khu vực miền Trung, Ban chỉ huy ứng phó sự cố an toàn bức xạ Cảng hàng không Pleiku, Nhân viên Đội an ninh Cảng hàng không Pleiku.

Buổi đào tạo ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không Pleiku

Trong 02 ngày đào tạo, các thành viên tham dự khóa học đã được giáo viên từ Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân đào tạo các nội dung gồm:

- Các nội dung cơ bản trong an toàn bức xạ.

- Các giai đoạn trong ứng phó sự cố bức xạ.

- Phổ biến kịch bản Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ.

- Giới thiệu về các thiết bị chuyên dụng phục vụ ứng phó sự cố bức xạ và các dụng cụ được sử dụng trong buổi diễn tập.

Thực hành sử dụng các thiết bị ứng phó sự cố bức xạ và các dụng cụ được sử dụng trong buổi diễn tập.

Với chương trình diễn tập, Cảng hàng không Pleiku đã được thực hành ứng phó với sự cố mất thiết bị chứa nguồn phóng xạ tại Cảng hàng không Pleiku. Buổi diễn tập đã giúp các thành viên Ban chỉ huy ứng phó sự cố an toàn bức xạ Cảng hàng không Pleiku nắm vững cơ chế chỉ huy ứng phó sự cố an toàn bức xạ, các biện pháp để đo cường độ bức xạ, trang bị các thiết bị bảo hộ để thu hồi nguồn phóng xạ. Các thành viên Ban chỉ huy ứng phó sự cố an toàn bức xạ và Nhân viên Đội an ninh Cảng hàng không Pleiku đã hoàn thành tốt buổi diễn tập, được các giáo viên của Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân đánh giá cao.

Thực tập ứng phó sự cố bức xạ với kịch bản “Mất thiết bị chứa nguồn phóng xạ”

Chương trình đào tạo và diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không Pleiku năm 2023 đã thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao năng lực quản lý an toàn bức xạ của Cảng hàng không Pleiku nói riêng và các Cảng hàng không khu vực miền Trung nói chung.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.