Chiến tranh đã dần lùi xa nhưng những mất mát, tiếc thương của cả dân tộc vẫn còn hiện hữu. Để giành được độc lập, tự do và thống nhất đất nước, hàng triệu người con ưu tú trên dải đất hình chữ S đã ngã xuống. Hằng năm, cứ đến ngày 27/7, nhân dân cả nước long trọng tổ chức kỷ niệm ngày thương binh - liệt sĩ và xem đó là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc.

Hòa chung không khí linh thiêng của cả dân tộc, Cảng HKQT Đà Nẵng  đã long trọng tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) với tinh thần phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập của dân tộc nhằm khơi dậy tinh thần tự hào đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước nồng nàn đến cán bộ công nhân viên, người lao động, thế hệ thanh niên, cụ thể:

+ Ngày 21/7/2022 Đại diện Đảng uỷ, Ban giám đốc, Công Đoàn, Đoàn TN Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cùng 16 cán bộ, công nhân viên là thân nhân gia đình Liệt sỹ hiện đang công tác tại đơn vị, tổ chức dâng hoa và thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố Đà Nẵng. Tiếp sau chương trình dâng hương, Cảng HKQT Đà Nẵng cũng tổ chức Gặp mặt tri ân và tặng quà cho 16 cán bộ, người lao động là thân nhân gia đình liệt sỹ hiện đang công tác tại đơn vị. Chương trình thể hiện sự quan tâm, động viên của Đảng ủy, Chính quyền Cảng HKQT Đà Nẵng đến các thân nhân gia đình chính sách.

Đoàn dâng hương tri ân anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Đà Nẵng
Gặp mặt tri ân thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại Cảng HKQT Đà Nẵng

+ Cũng trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ,  Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Đà Nẵng tổ chức dâng hương và trực tiếp thăm hỏi ân cần, động viên 16 gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ đang công tác tại Cảng HKQT Đà Nẵng  đây là hoạt động ý nghĩa hàng năm mà Đoàn thanh niên tổ chức nhằm bày tỏ lòng biết ơn của thế hệ trẻ cảng HKQT Đà Nẵng với những cống hiến to lớn mà các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn thanh niên Cảng HKQT Đà Nẵng đến thắp hương, thăm hỏi thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại đơn vị
Đoàn thanh niên Cảng HKQT Đà Nẵng đến thắp hương, thăm hỏi thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại đơn vị
Đoàn thanh niên Cảng HKQT Đà Nẵng đến thắp hương, thăm hỏi thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại đơn vị

+ Theo kế hoạch đã được Đảng Ủy phê duyệt, vào đúng ngày 27/7 Đoàn Thanh niên tiếp tục tổ chức cho thế hệ trẻ đặt vòng Hoa, dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Huyện Điện Bàn, thăm nhà lưu niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi.

Đoàn thanh niên Cảng HKQT Đà Nẵng dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Huyện Điện Bàn - Tỉnh Quảng Nam
Đoàn thanh niên Cảng HKQT Đà Nẵng thăm nhà lưu niệm anh hùng liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi