Vào lúc 22h55 ngày 03/07, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng chào đón chuyến bay quốc tế mở lại từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến thành phố Đà Nẵng, đây là chuyến bay thuê chuyến đầu tiên từ thị trường Quảng Châu (Trung Quốc) quay lại Đà Nẵng sau thời gian tạm dừng vị đại dịch Covid-19. Chuyến bay mang số hiệu VN549 do Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã đưa 200 hành khách đến với Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và hiếu khách.

Tham gia các buổi lễ đón tiếp có sự tham dự của: Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT). Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietnam Airlines, Hãng hàng không Vietjet Air, các doanh nghiệp lữ hành cùng các đơn vị thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố.

Các hoạt động chào đón như: tặng hoa cho các hành khách, múa lân sư rồng, hoạt náo mascot du lịch, hoạt động chụp ảnh diễn ra sôi động tại sảnh đến nhà ga quốc tế.

Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng cùng các đại diện của Sở Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và các Hãng hàng không đã chào đón, tặng quà và chúc mừng cho những hành khách trên các chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Đại diện các đơn vị tặng hoa cho các hành khách may mắn trên chuyến bay Quảng Châu - Đà Nẵng
Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng – Phó Giám đốc Ông Lê Hoài Nam, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cùng các đơn vị chụp ảnh với 03 hành khách chuyến bay Hong Kong - Đà Nẵng

Trước đó, trong ngày 02/07 vừa qua, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng đã chào đón những du khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên nối lại từ Hong Kong (Trung Quốc) đến với thành phố Đà Nẵng sau thời gian dịch Covid-19. Chuyến bay mang số hiệu VJ873 do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác đã đưa 118 hành khách hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 18h20.

Quảng Châu (Trung Quốc)  và Hong Kong (Trung Quốc) là thị trường lớn, tiềm năng, nhưng do các quy định cẩn trọng việc đưa khách ra nước ngoài, khách du lịch sẽ lựa chọn các điểm đến an toàn về y tế, đạt tiêu chuẩn về dịch vụ để có trải nghiệm tốt nhất. Từ sự kiện chào đón các chuyến bay quốc tế đầu tiên từ các thị trường này quay trở lại Đà Nẵng được xem là thước đo cho thành công của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Đà Nẵng nói chung trong việc nỗ lực nối lại các đường bay quốc tế trở lại sau đại dịch Covid-19 và là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Phòng Kinh doanh - Cảng HKQT Đà Nẵng.