Vào lúc 07h15 ngày đầu năm mới 2024, chuỗi sự kiện chào đón các chuyến bay năm mới diễn ra thành công tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng (DIA). Đây là một hoạt động thường niên được tổ chức với mục đích chào đón một năm mới may mắn, khởi sắc và góp phần thu hút hành khách đến với thành phố biển nhộn nhịp của miền Trung Việt Nam.

Hoạt động diễn ra với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT), Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietnam Airlines, Hãng hàng không Vietjet cùng nhiều doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố.

Ảnh 1: Chào đón các hành khách đầu tiên của năm 2024. P.KD - ACV

Xuyên suốt sự kiện, Cảng HKQT Đà Nẵng hân hạnh đón gần 140 hành khách trên chuyến bay VN157 từ Hà Nội - Đà Nẵng (do Vietnam Airlines khai thác), hơn 140 hành khách của chuyến bay VJ881 từ Incheon Hàn Quốc do VietJet Air khai thác và vào lúc 13:40 cùng ngày cũng sẽ chào đón 154 hành khách đến từ sứ sở hoa anh đào Nhật Bản trên chuyến bay VN319 từ Narita.

 

Ảnh 2: Hành khách nhận hoa, quà trong 2 chuyến bay. P.KD - ACV

Ngoài các hoạt động trong buổi lễ chính chào mừng như tặng hoa, thẻ quà tặng cho hành khách may mắn,  năm 2024 mở ra với những hoạt động mới ấn tượng như chụp ảnh lưu niệm cho hành khách lấy ngay và những món quà ý nghĩa từ ban tổ chức.

 

Ảnh 3: Hành khách check in cùng mascot. P.KD - ACV

Hiện nay, thị trường vận chuyển hành khách hàng không quốc tế đang phục hồi sau Covid-19. Ngoài ra, việc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng mở rộng mạng đường bay quốc tế mới đến Nagoya và Narita (Nhật Bản), Manila (Philippines) được coi là những bước tiến tích cực, đánh dấu sự thích ứng linh hoạt của ngành hàng không cả trong nước và quốc tế trước những thách thức đáng kể.

Ảnh 4: Đại diện lãnh đạo trong sự kiện. P.KD - ACV

Tính đến thời điểm hiện tại, ngành hàng không đã tạm thời vượt qua giai đoạn khó khăn, điều này là sự khẳng định cho quá trình phát triển bền vững của hàng không Đà Nẵng qua nhiều năm bằng việc không ngừng cải tiến chất và nâng cao lượng dịch vụ của mình. Năm 2024, một năm đầy kỳ vọng với những chặng bay mới sẽ mở ra nhiều cánh cổng kết nối Cảng HKQT Đà Nẵng và các điểm đến mới ở trong và ngoài nước.