Buổi sáng đầu năm mới 2023, TP. Đà Nẵng đã tưng bừng chào đón 02 chuyến bay đầu tiên năm 2023 hạ cánh tại Nhà ga quốc nội (T1) và Nhà ga quốc tế (T2) tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, khởi đầu cho một năm mới 2023 hứa hẹn những điều tốt đẹp. Tham dự lễ đón có sự tham gia của Ông Tô Ngọc Hải – Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo của Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Sở Du lịch, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng hàng không cùng đại diện các thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Theo đó, đúng 08h45 ngày 01/01/2023, chuyến bay quốc nội đầu tiên mang số hiệu VN161 của Vietnam Airlines đưa 131 hành khách từ Thủ đô Hà Nội đến với TP. Đà Nẵng. Vào lúc 10h cùng ngày, chuyến bay quốc tế đầu tiên VJ879 do Vietjet Air khai thác từ Incheon, Hàn Quốc đã hạ cánh an toàn, chào đón 170 khách đến thăm thành phố. Hòa trong không khí hân hoan chào đón của màn trình diễn lân sư rồng, các hành khách đầu tiên tại Cảng HKQT Đà Nẵng bất ngờ khi được nhận những bó hoa và phần quà đặc biệt cùng với lời chúc may mắn đầu năm.

Các hành khách quốc nội đầu tiên trên chuyến bay VN161 Hà Nội – Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm
Các hành khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay VJ879 Incheon – Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp Tết, Hãng hàng không China Airlines sẽ khai trương tuyến đường bay Đài Bắc – Đà Nẵng vào ngày 02/01/2022 với tần suất 5 chuyến/tuần (Thứ Hai, Ba, Tư, Sáu và Bảy). Theo kế hoạch, lễ đón chuyến bay đầu tiên của Hãng sẽ được tổ chức tại Nhà Ga Quốc tế - Cảng HKQT Đà Nẵng để chào mừng những vị khách đầu tiên đến thăm thành phố biển xinh đẹp của Việt Nam.

Sau một năm mở cửa trong điều kiện bình thường mới, nhờ sự phối hợp tích cực giữa Cảng HKQT Đà Nẵng, Công ty AHT, các Hãng hàng không cùng Chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan nhằm khôi phục xúc tiến mạng lưới đường bay, sản lượng hành khách thông qua nhà ga năm 2022 tăng trưởng rõ rệt, đạt hơn 8,9 triệu lượt khách đi và đến Đà Nẵng, tăng gấp 4 lần so với năm 2021 và phục hồi 58% so với năm 2019.

Dự kiến lịch bay mùa xuân năm 2023, Cảng HKQT Đà Nẵng phục vụ hơn 500 chuyến nội địa khứ hồi/tuần kết nối 09 đường bay đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Vinh, Đà Lạt, Hải Phòng, Phú Quốc và Cần Thơ. Sản lượng quốc tế dự kiến đạt 250-270 chuyến khứ hồi/tuần với 15 đường bay kết nối với Singapore, Thái Lan (Bangkok, Don Mueang, Chiang Mai), Hàn Quốc (Incheon, Muan, Busan, Daegu), Malaysia (Kuala Lumpur), Campuchia (Siêm Riệp), Đài Loan (Đài Bắc), Ấn Độ (New Delhi, Mumbai, Ahmedabad) và Hồng Kông.

Hiện nay tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát trên phạm vi cả nước, tạo điều kiện phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên trên thế giới tình hình dịch bệnh tại nhiều quốc gia vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ hành khách thông qua nhà ga trong dịp Tết và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023, Cảng HKQT Đà Nẵng luôn nâng cao tinh thần làm việc, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chủ động phối hợp chặt chẽ giữa các bên với mong muốn đem đến sự hài lòng nhiều nhất cho hành khách.

Phòng kinh doanh - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng