Trong 3 ngày vừa qua (06/6 – 08/6/2022), Thành phố Đà Nẵng đã thành công đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022 (Routes Asia 2022). Sự kiện quốc tế quy tụ hơn 500 đại biểu đến từ hơn 200 hãng hàng không, cảng hàng không và nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới.

Với mục tiêu quảng bá hình ảnh, khẳng định vị thế và giá trị thương hiệu đến cộng đồng hàng không khu vực và quốc tế, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức 02 gian hàng với nhiều hoạt động gồm vòng quay may mắn, văn nghệ truyền thống múa sen, tặng lồng đèn mỹ nghệ và viết thư pháp mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc.

Nằm trong khuôn khổ diễn đàn, Cảng HKQT Đà Nẵng đã cùng ACV tham gia các cuộc họp với các hãng hàng không và cảng hàng không như CHK Newcastle, CHK Sydney, CHK Fukuoka, HHK Thai Air Asia, HHK Bangkok Airways, HHK Singapore Airlines, HHK Nok Air… với mong muốn thúc đẩy phát triển kinh doanh, hợp tác mở rộng mạng đường bay quốc tế đến với TP Đà Nẵng.

Với kinh nghiệm phục vụ nhiều sự kiện chính trị, xã hội trong nước và quốc tế, Cảng HKQT Đà Nẵng đã phối hợp với Thành phố trong công tác phục vụ tiếp đón đoàn đại biểu tham dự sự kiện; hỗ trợ treo phướn/băng rôn, đặt photobooth và chiếu hình ảnh quảng bá sự kiện trên màn hình led tại Sân bay trước và trong sự kiện, giúp quảng bá điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế.

Đoàn công tác ACV tham gia diễn đàn
Cảng HKQT Đà Nẵng tham gia cuộc họp với HHK Newcastle

Cảng HQKT Đà Nẵng hi vọng rằng trong thời gian tới kết nối thêm các đường bay ở thị trường mới như Ấn Độ, Úc, Philipins và mau chóng phục hồi lại các đường bay trước thời điểm dịch COVID-19 như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… góp phần vào tăng trưởng sản lượng hàng không cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Phòng Kinh Doanh - Cảng HKQT Đà Nẵng.