Ngày 01/12 vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức khai trương đường bay mới của Malindo Air từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Đà Nẵng và chào đón những vị khách đầu tiên trên chuyến bay số hiệu OD 0502.

Hình 1: Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng  và hãng bay Malindo Air chụp ảnh lưu niệm cùng những vị khách đầu tiên
Hình 1: Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng
và hãng bay Malindo Air chụp ảnh lưu niệm cùng những vị khách đầu tiên

Bắt đầu hoạt động vào tháng 03/2013, Malindo Air - hãng hàng không của Malaysia ban đầu chỉ khai thác các chuyến bay nội địa. Với nỗ lực phát triển không ngừng, hãng bay đang vận hành một mạng lưới rộng lớn với gần 40 tuyến trong khu vực Châu Âu và Châu Á.

Tại Việt Nam, sau sự thành công của hai tuyến đường bay trực tiếp từ Kuala Lumpur đến Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng là thành phố thứ ba được Malindo Air khai thác vào dịp cuối năm 2019.

Đường bay mới này mở thêm cơ hội phát triển cho ngành du lịch Đà Nẵng, cũng như các địa điểm du lịch tại miền Trung như Phố Cổ Hội An, Cố đô Huế, v.v.

Hình 2: Ông Hoàng Hữu Cương - Phó giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng tặng hoa cho vị khách đầu tiên

Trong tuần đầu khai trương, hãng hàng không Malindo Air khai thác 3 chuyến/tuần, nâng lên 4 chuyến/tuần trong tuần tiếp theo. Từ 13/12 đến 19/12/2020, hãng sẽ bay 6 chuyến mỗi tuần đến Đà Nẵng và và từ ngày 20/01/2020 sẽ bay hằng ngày.