Vào lúc 14h50 ngày 27 tháng 10 năm 2019, chiếc máy bay A320 mang số hiệu K6 846 từ Phnom Penh, Campuchia của Hãng Cambodia Angkor Air đã hạ cánh an toàn tại Cảng HKQT Đà Nẵng.

Hình 1: Bà Chumteav Chlay Sivlav – Chủ tịch Hội lữ hành Campuchia cùng những vị khách đầu tiên  của đường bay Phnom Penh- Đà Nẵng
Hình 1: Bà Chumteav Chlay Sivlav – Chủ tịch Hội lữ hành Campuchia cùng những vị khách đầu tiên
của đường bay Phnom Penh- Đà Nẵng

              Lễ đón chuyến bay đầu tiên đường bay Phnom Penh-Đà Nẵng diễn ra lúc 15h00 tại ga đến quốc tế, với sự tham gia của các đại diện Bộ Du lịch Campuchia, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia, Cục Hàng không Việt Nam, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Cảng HKQT Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) và 13 đơn vị truyền thông, báo chí. Sự kiện mang lại bất ngờ thú vị cho hành khách cùng với phi hành đoàn trên chuyến bay bằng những đóa hoa tươi thắm, tiết mục văn nghệ đặc sắc và những ấn phẩm về du lịch Đà Nẵng. Khép lại buổi lễ, các đại diện của cơ quan ban ngành, Cảng hàng không và Hãng hàng không đã cắt băng khánh thành khai trương đường bay mới, kỳ vọng cho sự giao lưu, phát triển của hai đầu điểm đến.

Hình 2: Các đại diện trong buổi lễ chào đón chuyến bay đầu tiên
Hình 2: Các đại diện trong buổi lễ chào đón chuyến bay đầu tiên

Hình 3: Nghi thức cắt băng khánh thành khai trương đường bay mới Phnom Penh-Đà Nẵng
Hình 3: Nghi thức cắt băng khánh thành khai trương đường bay mới Phnom Penh-Đà Nẵng

         Đường bay mới được Cambodia Angkor Air thông tin chính thức trên phương tiện truyền thông tại chương trình “Giới thiệu du lịch Đà Nẵng” diễn ra vào ngày 12/10 vừa qua, đây là kết quả của quá trình hợp tác phát triển du lịch giữa Campuchia và Thành phố Đà Nẵng. Bà Chumteav Chlay Sivlav – Chủ tịch Hội lữ hành Campuchia khẳng định Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng luôn là điểm đến thu hút về du lịch, vui chơi, giải trí…

          Cambodia Angkor Air là Hãng hàng không quốc gia của đất nước Tháp Chùa, có trụ sở đặt tại thủ đô Phnom Penh. Được thành lập vào năm 2009, với sự liên doanh của Chính phủ Campuchia và Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP (Vietnam Airlines), Cambodia Angkor Air chủ yếu khai thác thị trường nội địa và một số đường bay quốc tế kết nối Campuchia đến Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc. Hiện nay, Cambodia Angkor Air sẽ bắt đầu khai thác đường bay Phnom Penh-Đà Nẵng với tần suất 5 chuyến/ tuần ( vào các ngày thứ 3,5,6,7 và chủ nhật) và dự kiến tăng lên 7 chuyến/ tuần từ ngày 1/1/2020. Bên cạnh đó, Hãng còn đang khai thác thường kỳ đường bay Đà Nẵng-Xiêm Riệp với tần suất 1 chuyến/ngày.