Vào lúc 10 giờ 35 phút ngày 01/01/2022, chiếc máy bay mang số hiệu VN110 của Hãng hàng không Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh đã hạ cánh thành công xuống Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, đánh dấu khởi đầu một năm mới 2022 nhiều cơ hội và thành công mới.

Hòa cùng không khí này, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức lễ đón 184 hành khách trên chuyến bay chuyến bay VN110 đến thăm thành phố.

Trong không khí náo nhiệt, tiếng trống tưng bừng của màn trình diễn lân chúc xuân tại buổi lễ, hành khách đã nhận hoa, đặc sản lưu niệm, khẩu trang và ấn phẩm cùng với lời chúc mừng năm mới nồng nhiệt. Đặc biệt 03 hành khách đầu tiên đã nhận được 03 thẻ quà tặng vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines.

Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng – Phó Giám đốc Ông Lê Hoài Nam
cùng các đơn vị liên quan chúc mừng ba hành khách may mắn nhất
Đại diện các đơn vị trao tặng quà lưu niệm cho hành khách đầu tiên
đến Cảng HKQT Đà Nẵng đầu năm mới 2022

Năm 2021 là một năm hết sức khó khăn đối với ngành hàng không nói chung và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng nói riêng. Sau thời gian dài hạn chế khai thác vì dịch bệnh, các đường bay nội địa được khôi phục trở lại từ ngày 10/10/2021. Theo kế hoạch khai thác từ ngày 01/01/2022, dự kiến các Hãng sẽ có hơn 630 chuyến/tuần đi và đến Đà Nẵng, khai thác 08 đường bay nội địa gồm: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ.

Để chủ động mang lại sự an toàn, thuận tiện và chất lượng cao nhất cho hành khách, tổ bay và nhân viên, trong năm 2021, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã triển khai đầu tư, nâng cấp lớn một số hạng mục nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời duy trì công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Cảng đã được hội đồng ACI gia hạn Chứng nhận kiểm chuẩn y tế (AHA) thêm 01 năm từ ngày 04/12/2021, đồng thời tiếp tục triển khai chương trình Hành lang xanh để đảm bảo khai thác hoạt động hàng không an toàn trong điều kiện “bình thường mới”.

Hy vọng năm mới 2022, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đem đến sự hài lòng cho khách hàng, góp phần vào sự hồi phục kinh tế chung cho xã hội và ngành hàng không.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng