Tạm biệt năm 2020 đáng nhớ với nhiều khó khăn, chào đón năm mới 2021 với nhiều hy vọng mới, Cảng HKQT Đà Nẵng, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Hãng HK Vietnam Airlines đã tổ chức chương trình chào mừng chuyến bay đầu tiên của năm 2021 đến với Thành phố.

Chương trình diễn ra trong khung giờ từ 08h00 – 10h00 ngày 01/01/2021 tại Ga đến Quốc nội - Cảng HKQT Đà Nẵng để chào đón chuyến bay VN159 của Hãng HK Quốc gia Việt Nam. Chuyến bay đặc biệt đã vận chuyển 190 hành khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng và hạ cánh an toàn vào lúc 08h55 sáng nay.

Các vị khách xông đất đầu năm 2021 tại Cảng HKQT Đà Nẵng đã được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn và nhận những món quà lưu niệm mang nét đặc trưng của thành phố du lịch. Hai vị khách may mắn nhất – Ông Nguyễn Văn Thành và Bà Nguyễn Quỳnh Chi đã nhận được phần quà là voucher vé máy bay khứ hồi hạng Thương gia hành trình nội địa bất kỳ do Vietnam Airlines khai thác.

Hình 1. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trao tặng quà lưu niệm cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay đầu tiên “xông đất” Cảng HKQT Đà Nẵng đầu năm mới 2021.

Hình 2. Các đại diện của Cảng HKQT Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và HHK Vietnam Airlines chúc mừng hai hành khách may mắn nhận được voucher máy bay khứ hồi.

Hình 3. Đoàn khách du lịch trên chuyến bay đầu tiên đến TP. Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm.

Đóng góp vào sự phát triển du lịch của Đà Nẵng, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và Jetstar Pacific) đã vận chuyển gần 2,3 triệu lượt hành khách và thực hiện hơn 14.100 chuyến bay đến/đi từ Đà Nẵng trong năm 2020, tương đương 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, từ tháng 3/2020 đến nay, các chuyến bay quốc nội tại Cảng HKQT Đà Nẵng vẫn là hoạt động hàng không thương mại chính với 13 đường bay nội địa, tần suất hơn 300 chuyến khứ hồi/tuần đến Đà Nẵng gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc, Pleiku, Vinh, Thanh Hóa, Vân Đồn, Côn Đảo.

Trên cơ sở đảm bảo an toàn khai thác, Cảng HKQT Đà Nẵng không ngừng thực hiện tốt các công tác phòng dịch, tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn, quy định, nâng cao cơ sở vật chất, đầu tư hạ tầng. Ngày 03/12/2020, Cảng HKQT Đà Nẵng đã đạt Chứng nhận kiểm chuẩn y tế sân bay (AHA) theo khuyến nghị của ICAO và hướng dẫn phục hồi của ACI. Cùng với sự phát triển của Vaccine Covid-19 được điều chế thành công và đang triển khai tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, Cảng HKQT Đà Nẵng hy vọng năm mới 2021, các cơ quan quản lý nhà nước và Chính phủ các nước sẽ xem xét nối lại các đường bay quốc tế thường lệ trong thời gian tới tại Cảng, tạo hành lang di chuyển an toàn cho hành khách trong điều kiện khai thác mới.