Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng Không Việt Nam về việc khai báo y tế điện tử phục vụ phòng chống Covid – 19 bằng mã QR code.

Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã tiến hành niêm yết các điểm hướng dẫn khai báo y tế điện tử bằng mã QR để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid – 19 cho tất cả hành khách đi và đến nhà ga hành khách Quốc nội T1 và tất cả CBNV ra vào làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Bảng hướng dẫn niêm yết tại nhà ga T1

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vận động, khuyến khích hành khách thông qua nhà ga Cảng hàng không, CBNV và đối tác ra vào làm việc tại nhà điều hành ứng dụng công nghệ thông tin, quét mã QR tại phần mềm “Vietnam Health Declaration” trên thiết bị thông tin cá nhân để khai báo y tế nhằm thuận tiện và nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Điểm quét mã QR code tại nhà ga T1

Tại nhà ga Quốc nội T1 có 8 vị trí tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu niêm yết QR code và kèm các standy hướng dẫn sử dụng để hành khách thuận tiện khi khai báo y tế và quét mã QR.

Điểm quét mã QR code tại nhà điều hành

Tại Nhà điều hành Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng 10 điểm niêm yết QR code để CBNV đến làm việc thuận tiện khi khai báo y tế và quét mã QR.

Dịch bệnh hiện tại diễn biến hết sức phức tạp, Lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng rất cần sự hợp tác tích cực của CBNV và tất cả hành khách để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, xây dựng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng - Điểm đến an toàn.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm “Vietnam Health Declaration”
để thực hiện khai báo y tế điện tử
bằng mã QR code tại Nhà ga T1

Bước 1: Truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Androi)/ App Store (IOS) để tìm và tải ứng dụng với tên “Vietnam Health Declaration”.

Bước 2: Bấm Cài đặt để tiến hành cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động và mở ứng dụng.

Bước 3: Thực hiện nhập chính xác thông tin Số điện thoại di động để nhận được Mã xác thực OTP (Mã bảo mật từ hệ thống). Hệ thống gửi lại mã OTP qua tin nhắn “IT-antiNCOV”.

Bước 4: Nhập Mã OTP để vào hệ thống. Màn hình khi đăng nhập thành công.

Bước 5: Chọn chức năng “Khai báo y tế” để cập nhật các thông tin cần thiết có yêu cầu dấu (*) theo mẫu của Bộ y tế ban hành và “Gửi thông tin”.

Bước 6: Sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ tự động trả lại một mã “QR-CODE” có thể sử dụng “Check in/ Check Out y tế” tại các nơi yêu cầu.

Bước 7: Khi đến Nhà ga T1, sử dụng chức năng “Quét QR” trên ứng dụng để khai báo. Sau khi tiến hành đăng nhập vào ứng dụng, bấm chọn Biểu tượng Quét QR màu vàng trên ứng dụng. Sau đó tiếp tục bấm chọn Biểu tượng Quét mã QR màu xanh/ Quét QR màu vàng. Màn hình hiển thị như bên dưới.

Xuất hiện màn hình bên dưới

Sau đó tiến hành đưa khung giới hạn vào để quét mã QR Code được niêm yết để tiến hành “Check in/ Check Out y tế”. Sau khi quét thành công, màn hình hiển thị như sau:

Tùy thuộc vào Checkin hay Checkout mà bấm vào Nút Checkin/ Checkout màu xanh trên ứng dụng.

* Lưu ý: Đối với trường hợp chưa khai báo y tế trên phần mềm, nhân viên kiểm tra cần yêu cầu CBCNV/ người đến làm việc tiến hành khai báo như thực hiện tại Bước 5 trước khi vào Nhà ga T1.