Thực hiện chương trình hoạt động Công đoàn cơ sở năm 2024, từ ngày 20 đến 24 tháng 3 năm 2024, Công đoàn cơ sở Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã tổ chức hành trình về nguồn năm 2024 đến vùng Đông Bắc của Tổ Quốc.

Tham dự đoàn có Đồng chí Lê Xuân Tùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; Đồng chí Tô Ngọc Hải – Chủ tịch Công đoàn Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và gần 60 cán bộ, người lao động có nhiều đóng góp cho tổ chức Công đoàn cũng như tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Từ thành phố Đà Nẵng thân yêu, đoàn về nguồn Công đoàn Cảng HKQT Đà Nẵng (Đoàn về nguồn) đáp chuyến bay sớm tới Cảng HKQT Nội Bài, Thủ đô Hà Nội. Trên hành trình về nguồn, điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là khu di tích lịch sử Đền Hùng thuộc tỉnh Phú Thọ - mảnh đất linh thiêng, nơi thờ tự các Vua Hùng - tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Tại đây, đoàn thăm quan các đền Hạ, Trung, Thượng và đền Giếng. Tại Đền Giếng, đoàn đã nghe hướng dẫn viên kể lại sự kiện ngày 19/9/1954, trước khi về tiếp quản Thủ đô Hà Nội, Bác Hồ đã chọn Đền Hùng làm nơi gặp gỡ, nói chuyện và giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ đại đoàn Quân Tiên phong (Sư đoàn 308 - Quân đội nhân dân Việt Nam). Người căn dặn: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Lời của Bác không chỉ dành cho cán bộ, chiến sĩ lúc bấy giờ mà còn xác định trách nhiệm đối với quê hương, đất nước cho các thế hệ muôn đời sau.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng – Phú Thọ

Chia tay Đền Hùng, đoàn về nguồn đến với vùng đất Hà Giang. Từ Km số 0 Hà Giang, đoàn đi qua cung đường Hạnh Phúc với chiều dài 185 km. Con đường được xây dựng từ tháng 9/1959 đến tháng 03/1965 với sự chung tay, góp sức của hàng ngàn người dân tỉnh Hà Giang và hơn 1.500 thanh niên xung phong thuộc các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Nam Định, Hải Dương. Con đường xuyên qua bốn huyện của Hà Giang: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Phải được thực tế trải nghiệm cung đường này, đoàn chúng tôi mới cảm nhận được những gian khổ, khó khăn, vất vả mà những người làm đường đã trải qua. Con đường ấy thấm đẫm mồ hôi và cả máu, nhưng đó cũng là con đường “hoa”, con đường mang ánh sáng văn minh tới vùng cao để cuộc sống người dân nơi đây ngày một phát triển hơn. Trên cung đường hạnh phúc, đoàn về nguồn ghé thăm Tượng đài Thanh niên xung phong - nơi ghi công những cống hiến của đội ngũ Thanh niên xung phong đã xây dựng nên cung đường này. Cũng tại Hà Giang, đoàn về nguồn đã đến thăm cột cờ Lũng Cú-dấu ấn linh thiêng nơi địa đầu Tổ Quốc. Sau khi chinh phục 839 bậc đá và cầu thang sắt xoắn ốc 140 bậc, đoàn chúng tôi đã có mặt tại đỉnh cột cờ Lũng Cú, cảm giác như có thể chạm tay vào lá cờ đỏ sao vàng linh thiêng đang tung bay trong gió. Tại đây, những thành viên trong đoàn đã tận mắt ngắm nhìn những tuyệt tác của thiên nhiên trên cao nguyên đá Đồng Văn. Nét đẹp tuy hoang sơ, bình dị nhưng vô cùng cuốn hút.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Tượng đài thanh niên xung phong xây dựng con đường hạnh phúc, nơi ghi nhớ công sức, xương máu của hàng vạn thanh niên xung phong

 

Tạm biệt Hà Giang, đoàn về nguồn đến với Cao Bằng và thăm Khu di tích lịch sử Pác Bó. Sau khi làm lễ dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn công lao to lớn của Người, đoàn đã thăm nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm kháng chiến từ 1941 đến 1945. Qua lời kể của hướng dẫn viên khu di tích, chúng tôi vô cùng xúc động xúc động và cảm phục trước sự giản dị mà vĩ đại của Bác trong những tháng ngày Người lãnh đạo cách mạng ở nơi núi rừng Pác Bó. Hang đá sâu thẳm, cây lá um tùm đã che chở, bao bọc Người những ngày kháng chiến đầy cam go, gian khổ. Tuy thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng tinh thần của Bác luôn lạc quan, luôn tin tưởng vào tương lai tươi sáng của cách mạng.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Km0 đường Hồ Chí Minh – điểm đầu Cao Bằng

Hoạt động về nguồn là hoạt động thường niên của Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, đây cũng là dịp giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết, tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội hiểu biết sâu sắc hơn về trang sử hào hùng, chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc. Bên cạnh đó cũng tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội gặp gỡ, giao lưu để tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, gắn bó trong người lao động của các đơn vị trực thuộc Cảng HKQT Đà Nẵng, từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.