Vào ngày 21/7/2021, gần 600 công dân TP Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh đã được đón về trên 03 chuyến bay miễn phí với sự chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng; sự giúp đỡ, phối hợp của Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh và các đơn vị đang hoạt động trong ngành hàng không.

Cụ thể, bà con các huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ bay chuyến VN122 khởi hành lúc 10h00 ngày 21/7. Bà con các quận Hải Châu, Liên Chiểu bay chuyến VN132 khởi hành lúc 15h00. Bà con quận Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà bay trên chuyến VN134 khởi hành lúc 18h00 cùng ngày.

Chuyến bay đón công dân từ TP Hồ Chí Minh hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Trước khi thực hiện các chuyến bay, các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không đã tiến hành cuộc họp với sự tham gia của các đơn vị điều hành sân bay, an ninh hàng không, các công ty phục vụ mặt đất…. nhằm chuẩn bị phương án phục vụ các chuyến bay trở về trong điều kiện an toàn.

Chi phí tổ chức 3 chuyến bay đưa công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về thành phố do Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) tài trợ. Ngoài ra, thành phố còn hỗ trợ mỗi người 500.000 đồng, miễn phí tiền cách ly và hỗ trợ một phần các suất ăn.

Người dân được xét nghiệm SARS-CoV-2 đảm bảo cho kết quả âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Khi về sân bay Đà Nẵng tuân thủ việc khai báo y tế, các quy định phòng, chống dịch, lên đúng xe về khách sạn cách ly y tế tập trung đã được phân bổ. Thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày theo quy định.

Toàn bộ lực lượng tham gia phục vụ chuyến bay, phóng viên, tình nguyện viên thực hiện nghiêm quy tắc 5K trong quá trình hỗ trợ, hướng dẫn bà con về các thủ tục khai báo, các biện pháp phòng ngừa trước khi vào các khu khách sạn cách ly.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch của UBND thành phố, tổ chức đưa đón bà con đồng hương về quê trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp.

Dưới đây là một số hình ảnh trong quá trình phục vụ chuyến bay:

Người dân làm thủ tục trước khi ra khỏi nhà ga hành khách

Quang cảnh bên ngoài nhà ga hành khách trước khi người dân lên xe đến khách sạn cách ly tập trung

Lực lượng an ninh hàng không thực hiện phân luồng xe đưa đón, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn di chuyển

Người dân lên xe về khách sạn cách ly tập trung theo danh sách

Những gương mặt rạng rỡ khi trở về nhà

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.