Thực hiện Kế hoạch số 950-KH/ĐU, ngày 02 tháng 02 năm 2024 của Đảng uỷ Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng và hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), trong 03 ngày 10/4 – 12/4/2024, Đảng uỷ Cảng đã tổ chức cho 24 đồng chí là đại diện cho cấp uỷ, chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 tham gia hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng năm 2024 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

“Chín năm làm một Điện Biên

Nên Vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”

          Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 07/5/1954 là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử, bản hùng ca bất diệt của dân tộc với “56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn” đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

          Để làm nên chiến thắng đó, hàng vạn người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, máu của các anh, các chị đã nhuộm đỏ thắm lá cờ cách mạng. Sự hi sinh của các anh, các chị đã góp phần cho đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do.

“Thân ngã xuống thành đất đai Tổ quốc

Hồn bay lên hoá Linh Khí Quốc Gia”

          Ngay khi đặt chân đến mảnh đất kiên cường Điện Biên, đoàn đã thành kính dâng hoa tươi thắm, thắp nén tâm hương tại Đền thờ Liệt sỹ Điện Biên và Nghĩa trang Đồi A1 để tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã làm rạng danh non song, đất nước.

Đoàn dâng hương, hoa tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền thờ Liệt sỹ Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đồng chí Lê Xuân Tùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng - Trưởng đoàn đại diện dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ.

Đoàn dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Chiến dịch Điện Biên Phủ

Điểm đến tiếp theo của đoàn là Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên, đoàn đã tận mắt thấy rất nhiều tài liệu, hiện vật, hình ảnh mô tả cụ thể chiến dịch Điện Biên Phủ và đặc biệt là bức tranh Panoma hơn 3.000m2  tái hiện 4.500 nhân vật giữa chiến trận kéo dài 56 ngày đêm của chiến dịch.

Đoàn ghi hình lưu niệm tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến tham quan Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ. Nơi này, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp cùng với Bộ Chỉ huy chiến dịch họp bàn để đưa ra các quyết định, mệnh lệnh cho từng trận đánh mà đỉnh cao là lệnh tổng công kích toàn mặt trận vào ngày 07/5/1954.

Đoàn ghi hình lưu niệm tại Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đoàn đến tham quan nơi ở của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp khi điều hành Chiến dịch Điện Biên Phủ

         Sáng ngày thứ 2 đến Điện Biên, đoàn đã đến tham quan di tích lịch sử Đồi A1. Đoàn đã được gặp và trò chuyện cùng với Cựu chiến binh Phạm Đức Cư – Nguyên cán bộ thông tin Tiểu đoàn 394 – Trung đoàn pháo cao xạ 367 – Đại đoàn 351 là người đã góp phần viết nên huyền thoại đường kéo pháo. So với tuổi 95 ông còn minh mẫn ánh mắt ánh lên niềm hân hoan, những ký ức hào hùng luôn trong tâm trí ông, bằng giọng nói sang sảng ông đã kể cho đoàn nghe những ngày tháng khó khăn, gian khổ nhưng rất đỗi tự hào tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Đoàn cùng với Cựu chiến binh Phạm Đức Cư – Nguyên cán bộ thông tin Tiểu đoàn 394 – Trung đoàn pháo cao xạ 367 – Đại đoàn 351

         Đoàn đã được đến tham quan Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong quần thể di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ được đặt trên Đồi A1 nằm ở vị trí trung tâm thành phố, từ di tích có thể quan sát toàn bộ lòng chảo Mường Thanh.

Đoàn tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đoàn tại di tích hầm Đờ Cát

          Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là hầm Đờ Cát, nơi này Tướng Đờ Cát và Bộ Chỉ huy của quân Pháp đã bị quân ta bắt sống, kết thúc thắng lợi cuộc đấu tranh gian khổ của quân và dân ta.

          Hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng năm 2024 của Đảng uỷ Cảng là hoạt động thường niên rất ý nghĩa, nhằm tiếp tục tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào về lịch sử dân tộc Việt Nam anh hùng trong cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Hoạt động cũng thể hiện tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng luôn biết ơn và tri ân sự hi sinh cao cả của thế hệ cha, anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Thông qua hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng uỷ năm 2024 tại Điện Biên, cán bộ, đảng viên trong đoàn nhận thức sâu sắc hơn sự lãnh đạo tài tình của Đảng, sự gian khổ, hy sinh to lớn của cán bộ, chiến sĩ và đồng bào ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Qua đó, mỗi thành viên trong đoàn càng thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình để tiếp tục chung tay, góp sức xây dựng đơn vị, xây dựng Đảng bộ Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.