Trung tâm điều phối khai thác AOCC là nền tảng, cốt lõi cho việc triển khai, phát triển hệ thống phối hợp hiệp đồng ra quyết định (A-CDM) sau này theo lộ trình của đề án nghiên cứu, chuẩn bị và triển khai kế hoạch nâng cấp các khối hệ thống hàng không (ASBU) nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hàng không theo lộ trình chung của ICAO. Điều hành tập trung cho các đơn vị liên quan trong dây chuyền hoạt động khai thác tại Cảng để chia sẻ thông tin, phối hợp hiệp đồng nhanh chóng, kịp thời và chính xác, giúp tối ưu hóa năng lực khai thác của cảng hàng không, phục vụ hiệu quả cho hoạt động của các chuyến bay từ khi tiếp nhận hạ cánh cho đến khi cất cánh rời khỏi sân bay.

Cán bộ ca trực AOCC theo dõi bám sát tình hình

Sau hơn một năm chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm điều phối khai thác (AOCC) đã tổ chức trực giai đoạn 2 từ 01/01/2020. Triển khai tổ chức trực 24/24 theo quy định để tiếp nhận thông tin về công tác phối hợp cung ứng các dịch vụ, xử lý các tình huống phát sinh trong lĩnh vực khai thác cảng hàng không sân bay, công tác phục vụ bay hàng ngày và xử lý thông tin ban đầu về công tác khẩn nguy, cứu nạn, an ninh, chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng.

Ca trực AOCC

Khi có tình huống phát sinh liên quan đến dây chuyền hoạt động khai thác, các đơn vị đã từng bước hoàn thiện, phối hợp chia sẻ thông tin và ra quyết định kịp thời để đảm bảo điều hành hoạt động khai thác được thông suốt, ổn định đã mang lại hiệu quả phục vụ công tác điều hành, phối hợp hoạt động khai thác tại cảng hàng không, sân bay.

Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ CBNV “Chuyên nghiệp – Tận tâm – Trách nhiệm” Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) - Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng kỳ vọng sẽ đáp ứng hiệu quả mọi tần suất khai thác trong thời gian đến vì sự phát triển ổn định của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.