Vào ngày 24/11/2019, đoàn FAMTRIP gồm các đại diện của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư và Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Trung tâm xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, 03 Hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways), 05 Công ty lữ hành (Saigontourist, Vietravel, Vitours, Vietnam TravelMart, Omega Tours) và báo Saigon Times Group đã khởi hành đến tỉnh Aichi, Nhật Bản. Đây là một trong các hoạt động cuối năm 2019 theo kế hoạch xúc tiến đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Nagoya.

   Hình 1:Các đại diện đoàn FAMTRIP tại Thị trấn lá vàng Sobuecho
   Hình 1:Các đại diện đoàn FAMTRIP tại Thị trấn lá vàng Sobuecho

Từ ngày 25/11 đến ngày 29/11, Đoàn tìm hiểu về văn hóa vùng đất miền Trung Nhật Bản và khảo sát sân bay Chubu - “ Sân bay khu vực tốt nhất thế giới” được công nhận tại buổi lễ trao giải năm 2019 của tổ chức đánh giá hàng không uy tín SKYTRAX. Hành trình 05 ngày được xây dựng gồm các điểm tham quan nổi tiếng như: Inazawa, Takayama, làng cổ Shirakawago, Gujo Hachiman, Thành phố Toyota, phố đi bộ Osu Kannon, Công viên ánh sáng Nabana No Sato. Đây là cơ hội để các công ty du lịch, lữ hành có thêm những ý tưởng mới để xây dựng các chương trình tour phù hợp, nhằm kích cầu cho đường bay mới kết nối Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Aichi, Nhật Bản.

Đại diện hãng VietNam Airlines và Vietjet Air thông tin: Dự kiến vào cuối năm 2020 hãng sẽ chính thức khai thác đường bay thường lệ Đà Nẵng-Nagoya. Hãng hàng không mới Bamboo Airways cũng nhận định đây là thị trường tiềm năng, có tỉ lệ tăng trưởng bền vững qua nhiều năm, trên cơ sở đã có đại lý ở Nhật Bản, hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu về việc khai thác đường bay này.

Hình 2: Các đại diện đoàn FAMTRIP và Cảng HKQT Chubu Centrair

Nối tiếp quá trình xúc tiến đường bay mới, trong tháng 3 năm 2020 Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ có một gian hàng giới thiệu Du lịch tại Hội chợ Tokoname nơi thu hút hơn 300.000 lượt khách tiếp cận trong vòng 02 ngày. Cùng với đó là các hoạt động kỷ niệm 01 năm ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác của 2 Cảng hàng không. Các sự kiện này sẽ mang lại nguồn thông tin dồi dào về du lịch Đà Nẵng đến với người dân Nhật Bản, tạo tiền đề vững chắc cho việc phát triển du lịch của hai khu vực.