Vào lúc 06h45 ngày 31 tháng 10 năm 2019, chuyến bay mang số hiệu VJ937 khai thác khứ hồi đường bay Đà Nẵng- Tokyo(Haneda) chở những vị khách đầu tiên từ Nhật Bản hạ cánh xuống Cảng HKQT Đà Nẵng. Đây là đường bay thứ 5 từ Việt Nam đến Nhật Bản ( bên cạnh 4 đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Narita, Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Osaka) của Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet Air. Cảng HKQT Haneda là một trong những sân bay lớn nhất Nhật Bản, cách trung tâm Tokyo khoảng 30 phút di chuyển, là điểm trung chuyển lớn của Châu Á với mạng đường bay quốc tế rộng khắp.

   Hình 1:Chào đón các hành khách đầu tiên của đường bay mới Đà Nẵng- Haneda
   Hình 1:Chào đón các hành khách đầu tiên của đường bay mới Đà Nẵng- Haneda

Lễ khai trương đường bay mới diễn ra với sự tham gia của đại diện Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, Sở Thông tin – Truyền thông, Hiệp hội Du lịch Thành phố Đà Nẵng và Cảng HKQT Đà Nẵng. Sự kiện mang lại cho hành khách ấn tượng sâu sắc về tinh thần mến khách, nồng nhiệt của người Đà Nẵng bằng những vòng hoa rực rỡ màu sắc và món quà nhỏ đặc biệt cùng với điệu nhảy sôi động của tiếp viên Vietjet ngay tại sảnh đón của nhà ga quốc tế. Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Tổng giám đốc Vietjet Air khẳng định “ Hãng hàng không Vietjet luôn tự hào đem đến cho khách hàng lựa chọn di chuyển chi phí tiết kiệm với mạng đường bay rộng, điểm đến đa dạng. Đường bay mới này sẽ hoàn hiện hơn kết nối từ Nhật Bản đến Việt Nam và nổi bật là cụm điểm đến của miền Trung như Hội An, Cố đô Huế, Quảng Bình…Ngược lại từ hôm nay người niềm Trung Việt Nam có thể dễ dàng đến với đất nước Hoa anh đào mà không cần nối chuyến tại các sân bay trung tâm như trước đây”.

Hình 2: Các đại diện trong buổi lễ chào đón chuyến bay đầu tiên
Hình 2: Các đại diện trong buổi lễ chào đón chuyến bay đầu tiên

Hãng hàng không Vietjet Air thông tin đường bay Đà Nẵng-Tokyo(Haneda) được khai thác khứ hồi hằng ngày bắt đầu từ ngày 30/10/2019 và thời gian bay mỗi chặng là 5 tiếng 30 phút. Chuyến bay khởi hành từ Đà Nẵng lúc 18h10 và chiều ngược lại khởi hành tại Tokyo vào lúc 2h30.

(Nguyễn Lê Thủy Ngọc - Phòng Kinh doanh)