CẢNG HÀNG KHÔNG THỌ XUÂN ĐÓN TÀU BAY BOEING 787-9
Ngày 18/1/2020, Cảng hàng không Thọ Xuân đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của hãng hàng không Bamboo Airways. Tham dự lễ đón có ông Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Huy Cường Phó Cục Trưởng Cục Hàng không Việt Nam; ông Trần Sỹ Hiến, Giám đốc Cảng HK Thọ Xuân; ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, kiêm Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways; cùng  lãnh đạo các sở, ngành.


Tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner “Sam Son Beach” được đưa vào khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên trên chặng TP. HCM – Thanh Hóa. Chuyến bay hạ cánh lúc 10 giờ 20 phút sáng ngày 18/1, đánh dấu chuyến bay đầu tiên được khai thác bằng máy bay thân rộng đến Cảng hàng không Thọ Xuân. Ông Trần Sỹ Hiến Giám đốc Cảng HK Thọ Xuân chia sẻ: Được sự  chỉ đạo của Ban lãnh đạo Tổng công ty Cảng HK Việt Nam, Cảng HK Thọ Xuân đã nỗ lực phục vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối đón tàu bay Boeing 787-9, đây là chuyến bay thương mại đầu tiên tàu bay Boeing 787-9của hãng HK Bamboo Airways, cũng là dấu ấn quan trọng khẳng định năng lực cũng như tinh thần đoàn kết quyết tâm sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ đối với tập thể cán bộ, nhân viên Cảng HK Thọ Xuân trong những ngày giáp tết. 


Boeing 787 Dreamliner ra đời được ví như một cuộc cách mạng trong lịch sử hàng không, mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách và nhiều giải pháp thân thiện với môi trường.Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways có thể chở tối đa 294 khách, trong đó khoang thương gia có 26 ghế, khoang phổ thông đặc biệt có 21 ghế và khoang phổ thông có 247 ghế.Nằm trong số các thành viên tân tiến và hiện đại nhất của gia đình 787, Boeing 787-9 Dreamliner là máy bay thân rộng với độ linh hoạt và động cơ đôi rất lớn.Với chiều dài 63m (dài hơn 6m so với 787-8 Dreamliner), chiều cao 17m và độ dài sải cánh 60m.Đây là dòng máy bay vừa có nhiều ghế được bố trí hơn so với 787-8 (248 ghế), vừa có tầm bay xa hơn so với 787-10 (6.345 dặm, tương đương 11.750 km).


    Năm 2019, cảng hàng không Thọ Xuân phục vụ hơn 1 triệulượt khách lượng hành khách qua cảng tăng 12,2% so với năm 2018. Dự kiến, dịp tết nguyên đán và mùa lễ hội xuân 2020, lượng hành khách tham gia tại cảng sẽ tiếp tục tăng cao điểm có ngày phục vụ 24 chuyến bay tăng 50% so với cao điểm 2019. Bên cạnh đó Cảng tập trung kiểm soát an ninh trật tự tại tất cả các khu vực sảnh nhà ga,sân đỗ, khu vực làm thủ tục, khu vực cách ly…nâng cao ý thức PCCC, phòng chống cháy nổ. Phối hợp với lực lượng công an, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực bãi đỗ xe công cộng, không để xảy ra tình trạng đón khách trái phép gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông, tạo điều kiện cho hành khách ra vào cảng thuận tiện.


                                                                                                                                         

                                                                                                                                    Văn phòng Cảng HK Thọ Xuân